Posted by : Ban Biên Tập Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

[xa hoi]Tôi càng tập trung cho công việc thì càng thấy buồn vì chồng cứ thờ ơ với công việc. Phải chi anh cố gắng làm việc nhưng không gặp thời thì còn thông cảm được.


Tôi và chồng yêu nhau từ thời sinh viên, chồng hơn tôi 6 tuổi nhưng lúc đó công việc của anh cũng chưa ổn định dù ra trường cũng được mấy năm. Chúng tôi yêu nhau bất chấp một số lời can ngăn và cuối cùng cũng đến với nhau. Trước khi cưới anh hứa sẽ là người chồng tốt, chăm lo đầy đủ cho vợ con. Tôi tin tưởng cưới nhau rồi trách nhiệm với gia đình sẽ làm anh thay đổi, tập trung cho công việc hơn. Đến bây giờ khi con gái đã 3 tuổi tôi vẫn trăn trở về lời hứa của chồng năm xưa. Anh vẫn ham chơi hơn ham làm, tính anh xởi lởi với mọi người nhưng lại ít quan tâm đến tình hình tài chính của gia đình. Lương một tháng của anh chỉ đủ đóng tiền cho con đi học trường tư, những chi tiêu trong gia đình còn lại tự tôi cân đối từ thu nhập của mình. Anh rất vô tư, bạn bè rủ đi chơi anh ít khi từ chối và để ý đến tình hình tài chính của gia đình, nên vô tình tôi thấy trên vai mình là một gánh nặng về tài chính cho cả nhà.

Tôi vài lần đề nghị anh xem lại công việc hiện tại của mình, nếu có dư thời gian thì nên nghĩ đến những phương án kiếm tiền khác phụ cho gia đình, nhưng mấy năm rồi mọi chuyện vẫn không thay đổi. Anh không phải người dở nhưng thiếu chí tiến thủ. Mỗi lần chúng tôi gặp khó khăn thì vẫn có gia đình đứng sau giúp đỡ nên tôi dần dần nghĩ dường như anh không muốn thay đổi hay tiến lên, vì đối với anh như vậy là ổn và tốt rồi. Tôi càng tập trung cho công việc của mình thì càng thấy buồn vì chồng cứ thờ ơ với công việc. Phải chi anh cố gắng làm việc nhưng không gặp thời thì tôi còn thông cảm được, đằng này anh chẳng chịu làm. Tôi bắt đầu băn khoăn về chồng mình, nghi ngờ về sự tin tưởng của mình năm xưa.



Ban ngày công việc rảnh rỗi anh lướt web, ban đêm anh cũng lướt web, chơi với điện thoại, dần dần những cuộc nói chuyện và chia sẻ giữa chúng tôi cũng thưa thớt. Tôi cũng cố gắng nói chuyện thẳng thắn với anh vài lần nhưng mọi thay đổi cũng chỉ được vài ngày rồi lại như cũ. Tôi thấy mình bất lực và dần dần chán nản. Mặc dù đối với gia đình nội ngoại, con cái tôi không có điều gì phàn nàn về anh, nhưng những trăn trở của tôi về anh luôn hiện diện. Tôi biết có nhiều người phụ nữ trong hoàn cảnh như mình, nhiều lần cũng tự hỏi giữa một người chồng giàu có biết làm ăn nhưng không quan tâm gia đình và người chồng không giỏi kiếm tiền nhưng quan tâm gia đình thì chọn ai sẽ tốt hơn. Dù biết “nhân vô thập toàn” hiếm người chồng nào hoàn hảo nhưng tôi thấy trong cả hai trường hợp trên chẳng người chồng nào làm cho người phụ nữ của mình hạnh phúc trọn vẹn cả.

Tôi năm nay mới 30, nếu phải chịu đựng cảnh này 30 năm nữa liệu có đáng không? Tôi thấy thất vọng cho sự lựa chọn tuổi 20 của mình.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Giải mã 12 chòm sao - Tử vi 12 cung hoàng đạo -