Posted by : Ban Biên Tập Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016


xa hoi Một ngày sau khi bắt được con rùa nặng 16 kg, người nông dân ở Nghệ An đã tự nguyện thả con vật trở lại tự nhiên.



Tối 6/11, trong lúc ra vườn rau muống cánh nhà chừng 50 m, ông Nguyễn Dương Liễu (50 tuổi, xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An) thấy con rùa lấm lem bùn đất nằm ở lùm cây. Sau khi tắm rửa, con rùa cân được 16 kg. Phần bụng rùa màu vàng, trên mai có một số vệt màu vàng đan xen.

Hay tin ông Liễu bắt được rùa to, hàng chục người dân trong làng kéo tới xem và chụp ảnh. Đầu giờ chiều 7/11, ông Liễu quyết định mang rùa thả trở lại vườn rau muống.




Ông Phan Duy Trinh, Chủ tịch xã Thanh Thủy, cho hay một tháng trước anh Dũng (30 tuổi, trú cùng xã) bắt được con rùa tương tự, nặng 13,5 kg. Được chính quyền thuyết phục, anh Dũng đã thả rùa tại hồ Đồng Đanh.

"Có thể con ông Liễu bắt được chính là rùa anh Dũng thả tháng trước. Vì địa điểm con rùa được thả cách nhà ông Liễu chừng 500 m đường chim bay", chủ tịch xã nói và cho rằng người dân tự nguyện thả rùa trở lại với tự nhiên là "rất tốt".

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Giải mã 12 chòm sao - Tử vi 12 cung hoàng đạo -